Vajiravudh News

 

วชิราวุธวิทยาลัยได้รับรางวัล
Insightful Analysis Award และ Extraordinary Effort Award
การแข่งขันนำเสนอโครงการ (Pitching) ภายใต้หัวข้อ Cyber Bullying
ในโครงการ International Friends For Peace 2023
ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ตัวแทนนักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จำนวน 2 คน ได้แก่ เด็กชายปริญญานันท์ ณ สงขลา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และนายฐกร จิรชูสกุล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้เข้าแข่งขันนำเสนอโครงการ (Pitching) ภายใต้หัวข้อ “Cyber Bullying” ในโครงการ International Friends For Peace 2023 ซึ่งเป็นโครงการที่ให้นักเรียนร่วมกันค้นหานวัตกรรมที่จะช่วยลดความรุนแรงในโรงเรียน โดยผ่านกระบวนการคัดเลือกทั้งหมด 4 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 การทำข้อสอบข้อเขียนภาษาอังกฤษ รอบที่ 2 การอบรมและทำกิจกรรม workshop ในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงการทำคลิปวิดีโอนำเสนอผลงานต่าง ๆ รอบที่ 3 การเข้าค่ายกิจกรรมผู้นำ PEACE LEADER ณ โรงแรม The Buddy Oriental Riverside อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และรอบที่ 4 การแข่งขันนำเสนอโครงการ (Pitching) ณ อาคารจามจุรี 10 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 21 กันยายน 2566 ซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,500 คน จาก 109 โรงเรียนทั่วประเทศเข้าร่วม โดยผ่านการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศ 40 คน ซึ่งได้แข่งแข่งขันนำเสนอโครงการ (Pitching) ภายใต้หัวข้อดังกล่าวฯ

          โดยผลการแข่งขัน เด็กชายปริญญานันท์ ณ สงขลา ได้รับรางวัล Insightful Analysis Award และ นายฐกร จิรชูสกุล ได้รับรางวัล Extraordinary Effort Award

          การเข้าร่วมกิจกรรมฯ ครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดโลกทัศน์ และเสริมสร้างประสบการณ์ของนักเรียน ในการแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง ทัศนคติ และการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความตระหนักถึงการลดปัญหาความรุนแรงภายในโรงเรียนผ่านเวทีระดับประเทศ การสร้างนวัตกรรม และการใช้ภาษาอังกฤษ